การจัดระเบียบงานจาก Google Mail ด้วยฟังก์ชัน Tasks โดย นางสาวไข่มุก สรรพวุธ

การจัดระเบียบงานจาก Google Mail ด้วยฟังก์ชัน Tasks โดย นางสาวไข่มุก สรรพวุธ

วัตถุประสงค์
1. เพื่อจัดประเภทของงานที่ได้รับผ่าน Google Mail
2. เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการประสานงานผ่าน Google Mail
บทสรุปองค์ความรู้
ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ผู้ปฏิบัติงานบางท่านต้องปฏิบัติงานจากที่บ้าน และมีการรับส่งเอกสารต่าง ๆ ผ่าน Google Mail ซึ่งรวมถึงบันทึกข้อความหรือแบบฟอร์มที่ต้องรับโดยงานสารบรรณของส่วนงาน เมื่อได้รับบันทึกข้อความหรือแบบฟอร์มดังกล่าวแล้ว งานสารบรรณต้องส่งต่อเอกสารดังกล่าวไปยังผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งบางครั้งอาจจะมีงานที่ได้รับผ่าน Google Mail เข้ามาในเวลาใกล้เคียงกัน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานอาจเกิดความสับสนหรือหลงลืมงานบางอย่าง ผู้จัดทำจึงเล็งเห็นว่า การใช้ฟังก์ชัน Tasks จัดระเบียบงานที่ได้รับจาก Google Mail จะช่วยป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ประโยชน์ที่ได้รับ
1. จัดประเภทของงานที่ได้รับผ่าน Google Mail
2. ป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการประสานงานผ่าน Google Mail